เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ : คุณสรินทร์ทิพย์ มีชูนุทร์ เจ้าของธุรกิจร้านขนมเบื้องไทย 110 ปี

  • 02 ส.ค. 2564
  • 4892
หางาน,สมัครงาน,งาน,เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ :  คุณสรินทร์ทิพย์ มีชูนุทร์ เจ้าของธุรกิจร้านขนมเบื้องไทย 110 ปี

ธุรกิจที่สามารถยืนหยัดและประสบความสำเร็จได้ยาวนาน อาจไม่ได้มีให้เราเห็นกันมากนัก แต่ไม่ว่าใคร เมื่ออยากจะทำธุรกิจหรืออยากทำงานใดๆ ที่ตัวเองรักก็ต้องอยากให้สิ่งที่ตนเองทำนั้นประสบความสำเร็จและได้อยู่กับสิ่งนั้นอย่างยืนยาวอยู่แล้ว

โอกาสพิเศษในครั้งนี้ JOBBKK ก็ได้สัมภาษณ์ คุณสรินทร์ทิพย์ มีชูนุทร์ เจ้าของธุรกิจร้านขนมเบื้องโบราณที่ยืนหยัดมายาวนานกว่า 110 ปี และยังเป็นที่กล่าวขานอยู่ตลอดเวลา

ใครอยากได้ข้อคิดของการทำธุรกิจหรือทำงานใดๆ ให้ประสบความสำเร็จอย่างยืนยาว บทสัมภาษณ์นี้ คุณสรินทร์ทิพย์จะพาคุณไปไขคำตอบทั้งหมด ไปพบกับเคล็ดลับแห่งความสำเร็จกันเลย

 

จุดเริ่มต้น...

เริ่มที่คุณยายก่อนค่ะ แล้วก็สืบทอดให้คุณแม่ แล้วก็ต่อที่รุ่นพี่ พี่เป็นรุ่นที่ 3 และตอนนี้ก็เข้ารุ่นที่ 4 เป็นสูตรดั้งเดิม แต่ก็พลิกแพลงนิดหน่อย สมัยก่อนเขาจะใส่ลูกพลับแล้วก็แป้งถั่วเขียว เดี๋ยวนี้ก็เป็นแค่นี้พอ

 

 

ขนมเบื้องสรินทร์ทิพย์ตอนนี้

ไส้หวานจะมีมะพร้าวแก้วกับฝอยทอง ฝอยทองนี่ทำเองนะคะ เป็นไข่แดงล้วนกับน้ำตาล ไม่มีแป้งผสมเลยค่ะ แล้วก็หน้าเค็มจะเป็นมะพร้าวขูดกับกุ้งและกระเทียมพริกไทกับรากผักชี แล้วก็มีต้นหอมผักชี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ความพิเศษของขนมเบื้องสรินทร์ทิพย์

เราจะใช้น้ำตาลมะพร้าวค่ะ แป้งของเราจะเนียนและกรอบ ของเราไม่มีผงกรอบ ไม่ใส่สารกันบูด รับประกันได้เลยค่ะ ถ้าไม่เอาเข้าตู้เย็นอยู่ได้ 10 – 15 วัน แต่ว่าจะนิ่ม ถ้าต้องการความกรอบเอาไว้ต้องบานประตูตู้เย็นนะคะ ใส่ถุงกระดาษนี่แหละ อยู่ได้เป็นเดือนเลย

 

 

 

เคล็ดลับแห่งความสำเร็จกว่า 110 ปี

เราตั้งใจทำอย่างดีที่สุด วัตถุดิบเราใช้ของที่มีคุณภาพทั้งหมดเลย เราไม่คิดว่าเราจะประสบความสำเร็จอะไรทั้งสิ้น เราทำด้วยใจรัก ทุกวันนี้พี่ว่าลูกค้าก็ช่วยต่อยอดให้เรา พอเขาทานแล้วอร่อย เขาก็บอกต่อช่วยต่อยอดไปเรื่อยๆ ลูกค้าอาจคิดว่าเราประสบความสำเร็จ แต่ตัวเราก็เป็นแบบนี้ เราไม่คิดว่าเราประสบความสำเร็จนะ แต่เราทำด้วยใจ

 

 

แผนในอนาคต

ที่ Plan ไว้ก็ เราจะทำเป็น Franchise ให้ลูกค้าที่สนใจทำธุรกิจกับเรา แต่ต้องมีใจรักนะคะ เพราะว่าขนมเบื้องมันไม่ได้ทำง่ายๆ มันต้องใช้ใจด้วย ต้องใจรักจริงๆ ใครสนใจติดต่อได้เลยนะคะ แต่จะเริ่มเมื่อไร เราจะติดต่อกลับอีกที เพราะต้องรอจำนวนลูกค้าให้เยอะหน่อย 

 

 

วันเวลาเปิดร้าน

เปิดทุกวันนะคะ 09.00 – 21.30 น. แต่วันศุกร์ – จันทร์ 4วันนี้จะต่อถึงเที่ยงคืน แต่ถ้ามาไกลต้องโทรมาถามก่อน หรือโทรมาสั่งว่ามากี่โมง เราจะได้จัดคิวให้ลูกค้าค่ะ (ร้านสรินทร์ทิพย์ ตลาดพลู ระหว่างซอยเทอดไท 18-20 ใกล้สถานีรถไฟตลาดพลู) และสำหรับผู้ที่สนใจออกร้าน ติตต่อได้ที่ คุณสรินทร์ทิพย์ 084-920-3444  / 089-801-3477 /  081-928-3277  /  088-136-4151

 

 

 

 

 

 

ฝากกำลังใจถึงชาว JOBBKK

สำหรับคนที่อยากทำธุรกิจ คุณต้องมีความตั้งใจจริงๆ เราไม่ได้คิดว่าเราจะเป็นแบบนี้  แต่เราตั้งใจทำจริงๆ ผลที่ได้ออกมา คืออาจจะมีคำว่าประสบความสำเร็จ ทุกอย่างไม่ว่าจะทำอะไร อยู่ที่ความตั้งใจเท่านั้นเอง

 

 

 

 

 

JOBBKK Tips : หากต้องการจะทำธุรกิจใดๆ หรือทำงานใดๆ ก็ตาม หลายคนอาจจะยังไม่กล้าลงมือเพราะกลัวจะล้มเหลว ซึ่งถ้าไม่ทำมันสักที ความสำเร็จย่อมไม่มีวันเกิดขึ้นแน่นอน แต่ถ้ามีความตั้งใจที่จะทำจริงๆ ก็ไม่มีอะไรที่ต้องกลัวอีกต่อไป

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top